Gia sư Tiếng Anh

Home » GIA SƯ » Kinh nghiệm gia sư » Năng lực vạch dự án phát triển nhân cách học sinh.

Năng lực vạch dự án phát triển nhân cách học sinh.

Hình thành nhân cách là mục đích của giáo dục. Nó là tổ hợp của những phẩm chất và năng lực theo cấu trúc nhất định. Vì vậy mọi hoạt động sư phạm phải nhằm hình thành nên những “chất liệu” đó để dệt nên nhân cách học sinh.

nang-luc-vach-du-an-phat-trien-nhan-cách-hoc-sinh

Theo gia sư hà nội người thầy phải biết hình dung trước biểu tượng nhân cách học sinh mà mình có nhiệm vụ đào tạo.

Đó là năng lực biết dựa vào mục đích giáo dục, yêu cầu đào tạo hình dung trước cần phải giáo dục cho từng học sinh những phẩm chất nhân cách nào và hướng hoạt động của mình để đạt tới hình mẫu trọn vẹn của người mới.

Năng lực này thường được biểu hiện ở chỗ:

–          Vừa  có kĩ năng tiên đoán sự phát triển của những thuộc tính này hay khác của từng học sinh, vừa nắm được nguyên nhân sinh ra cũng như mức độ phát triển của những thuộc tính đó.

–          Có sự sáng rõ về những biểu hiện nhân cách của những học sinh khác sẽ thu được trong tương lai dưới ảnh hưởng của những dự án phát triển nhân cách do mình xây dựng

–          Hình dung được hiệu quả của các tác động giáo dục nhằm hình thành nhân cách theo dự án.

Năng lực vạch dự án phát triển nhân cách học sinh được tạo nên bởi yếu tố tâm lí như: óc tưởng tượng sư phạm, tính lạc quan sư phạm, niềm tin vào sức mạnh giáo dục, niềm tin vào con người và óc quan sát sư phạm.

Nhờ có năng lực này, Gia sư tại nhà thấy công việc của thầy giáo trở nên có kế hoạch, chủ động và sáng tạo.

Gia sư tiếng anh.


Leave a comment